ASPxHyperLink ASPxHyperLink ASPxHyperLink
Giới thiệuv
Dịch vụv
Mạng lưới chi nhánhv
Hỗ trợ khách hàngv
Tin tứcv
Truy vấn thông tin
Bạn đang truy cập :Skip Navigation Links  
  Thông tin - Sự kiện

Tin trong ngành
Tin tuyển dụng
Thông báo
Tin công ty
Thông tin khuyến mãi

        Tất cả thông tin

   Thư viện ảnh
Các hình ảnh về cảng ICD1
Các hình ảnh hoạt động Icd3
Sửa chữa container lạnh, hoạt động depot
Các hoạt động đào tạo



Tin trong ngành

Cần Thơ có thêm cảng mới tiếp tàu 2.000 DWT
 Ngày cập nhật: 23/11/2015
 
 

Cần Thơ có thêm cảng mới tiếp tàu 2.000 DWT

Ngày 12/11, tại quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã chính thức khai trương Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt quy mô tiếp nhận tàu 2.000 DWT.

Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt giai đoạn 1 có quy mô 75m cầu cảng, tiếp nhận tàu 2.000 DWT; 90m bến tiếp nhận sà lan 1.000 tấn, bãi chứa hàng container và hàng tổng hợp diện tích trên 1,1 ha. Các thiết bị đã được lắp đặt phục vụ cho hoạt động  gồm một băng tải đơn, một cẩu cố định chuyên dùng xếp dỡ container, 5 đầu kéo container, 15 rơ mooc, hệ thống phục vụ container lạnh tại bãi, hai xe nâng hạ container rỗng và hàng, cẩu bánh lốp phục vụ đóng container gạo.

Ông Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt đảm nhiệm vai trò thu gom, tập kết, thông quan hàng hóa, xếp dỡ container hàng xuất khẩu, mà trọng tâm là ngành hàng gạo, thủy sản, thức ăn gia súc... của thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận như: An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp.

Đồng thời cảng cũng cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho tuyến đường thủy nối liền ĐBSCL với TP.HCM và các cảng nước sâu như: Cái Mép – Thị Vải cũng như liên tuyến Campuchia thông qua dịch vụ vận chuyển của đội ngũ sà lan cung cấp dịch vụ “Taxi vận tải thủy”.

Theo ông Nghiêm, dự kiến năm 2016, với ba cảng khu vực ở Cần Thơ là Tân Cảng – Trà Nóc, Tân Cảng – Cái Cui và Tân Cảng – Thốt Nốt thì sản lượng container thông qua sẽ đạt 40.000 teus và 250.000 tấn hàng rời và khoảng 800.000 tấn hàng hóa .

Hiện ngoài Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt, Cần Thơ còn có 3 cảng gồm: Hoàng Diệu, Cái Cui, Trà Nóc. Tuy các cảng này đều được quy hoạch xây dựng phục vụ tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa chung cho vùng ĐBSCL, nhưng do luồng Định An bồi lắng và hệ thống logistic chưa phát triển, nên làm hạn chế đón tàu trọng tải lớn ra vào và tiếp nhận hàng hóa xuất nhập khẩu.

 

 

Theo BizLive

 

Tin khác:

-CẢNG TÂN CẢNG CÁI MÉP - THỊ VẢI ĐÓN TUYẾN DICH VỤ CỦA HÃNG TÀU MAERSK ĐI BỜ ĐÔNG14/05/2016
-Tình hình xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 9 và 9 tháng năm 201518/11/2015
-Thống nhất vận chuyển container trực tiếp Việt Nam- Ấn Độ05/11/2015
-Nâng cao hiệu quả khai thác hệ thống cảng Thị Vải - Cái Mép23/10/2015
-Ngành vận tải biển muốn có sàn giao dịch để kết nối doanh nghiệp22/10/2015
-CSCL mở tuyến tàu mới từ Việt Nam sang thị trường Châu Âu22/10/2015
-Giá gạo xuất khẩu xuống dưới giá sàn13/07/2015
-Xuất khẩu cà phê chậm, dân trữ chờ giá lên13/07/2015
-Quản không được thì siết?13/07/2015
-Ngăn xe quá tải từ cảng biển13/07/2015
Prev
[1]
2
3
4
5
6
7
15
16
17
Next